TIP CARE
September 26, 2021

ไม่หาทำ..ไม่ได้แล้วจ้าาาต้นไม้ 6 ชนิด สุดอินเทรนด์

ไม่หาทำ..ไม่ได้แล้วจ้าาาต้นไม้ 6 ชนิด สุดอินเทรนด์!! เลี้ยงง่าย….ตายยากสสสส แถมเป็นตัวช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วยน้าาา

มาดูกันมีต้นอะไรบ้างจ้า..

  1. ไทรใบสักใบใหญ่และใบแคระ [Fiddle-leaf fig] ไทรใบสัก มี 2 สายพันธุ์ มีใบใหญ่ และใบแคระ วิธีการดูแล รดน้ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง หรือ 3 วัน 1 ครั้ง โดยรดน้ำให้น้ำไหลออกนอกกระถาง ชอบอยู่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก ชอบแดดปานกลาง สามารถอยู่ในร่มได้ สามารถปลูกในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือระเบียงบ้าน หรือคอนโด สามารถฟอกอากาศได้ดีอีกด้วยค่ะ ปลูกง่าย ทนทาน
  2. ยางอินเดีย ใบดำ [Rubber Plant] วิธีการดูแล รดน้ำน้อยๆ ถึงปานกลาง ห้ามแฉะเด็ดขาด รดน้ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง หรือ 3 วัน 1 ครั้ง โดยรดน้ำให้น้ำไหลออกนอกกระถาง ชอบอากาศถ่ายเทสะดวก ชอบแดดปานกลาง สามารถอยู่ในร่มได้ สามารถปลูกในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือระเบียงบ้าน และคอนโด สามารถฟอกอากาศได้ดี ปลูกง่าย ทนทาน
  3. มอนสเตอร่า [Monstera Giant] วิธีการดูแล แนะนำให้รดน้ำน้อยๆ ถึงปานกลาง ห้ามแฉะ รดน้ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง หรือ 3 วัน 1 ครั้ง ชอบแสงน้อยๆ ชอบอยู่ที่อากาศถ่ายเทสะดวก สามารถอยู่ในร่มได้ สามารถปลูกในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือระเบียงบ้าน และคอนโด สามารถฟอกอากาศได้ดี
  4. สนบลู [Lawson’s cypress] วิธีการดูแล รดน้ำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง รดน้ำให้น้ำไหลออกนอกกระถาง ชอบอากาศถ่ายเทสะดวก ชอบแดดปานกลางถึงแดดจัด สามารถปลูกระเบียงบ้าน คอนโด ปลูกง่าย ทนทาน
  5. ต้นมะกอกหรือโอลีฟ [Olea europaea] วิธีการดูแล รดน้ำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง รดน้ำให้น้ำไหลออกนอกกระถาง ชอบอากาศถ่ายเทสะดวก ชอบแดดปานกลางถึงแดดจัด สามารถปลูกระเบียงบ้าน และคอนโด ปลูกง่าย ทนทาน และเป็นต้นไม้มงคลของทางยุโรปชาวกรีกถือว่ามะกอกเป็นสัญลักษณ์แทนอิสรภาพและความหวัง องค์การสหประชาชาติก็ใช้ช่อมะกอกเป็นสัญลักษณ์บนธง เพื่อสื่อถึงเสรีภาพและมิตรภาพ แล้วช่อมะกอกก็ยังใช้มอบแด่ผู้ที่มีชัยชนะ เช่น นักกีฬาที่ชนะการแข่งขันโอลิมปิกสมัยโบราณก็จะได้รับมงกุฎช่อมะกอก โดยรวมๆ แล้วมะกอกถือเป็นไม้มงคลในหลายประเทศ
  6. ต้นหลิวทอง [Weeping Willow] วิธีการดูแล รดน้ำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง รดน้ำให้น้ำไหลออกนอกกระถาง ชอบอากาศถ่ายเทสะดวก ชอบแดดปานกลางถึงแดดจัด สามารถปลูกระเบียงบ้าน คอนโด ปลูกง่าย ทนทาน เป็นไม้มงคล และเป็นสมุนไพร ช่วยไล่ยุงได้ด้วย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากทาง ร้าน XXIV SHOP สำหรับท่านที่รักและอยากจะปลูกต้นไม้ ไม่ต้องเดินไปเลือกต้นไม้ให้ร้อนเนื้อร้อนตัว ทางร้านบริการส่งถึงหน้าบ้านเลยค่ะ พร้อมกระถางสวยๆ และคำแนะนำการปลูกต้นไม้

ติดต่อได้ทาง Line:@xxivtreeshop, Facebook :XXIV SHOP และ Instagram :XXIV_TREE_SHOP

Share article